วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

Talking Dictionary รุ่น PDA T888


เดินทางมาถึงบทความสุดท้ายของปูเป้แล้วนะคะ ขอขอบคุณทุกท่านนะค่ะที่ติดตามอ่านมาตลอด บทความสุดท้ายจะนำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง Talking Dictionary รุ่น PDA T888

Talking Dictionary ก็คือ พจนานุกรมอีเล็คทรอนิคส์ เป็นพจนานุกรมแบบพกพาขนาดย่อม ที่ไม่ต้องแบกพจนานุกรมเล่มหนาๆ ไม่ต้องเสียเวลาเปิดเล่มดิกชันนารีเล่มโตๆ หนักๆ พจนานุกรมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพราะเป็นตัวช่วยในการหาคำศัพท์ต่างๆได้รวดเร็วขึ้น เร็วกว่าที่เราจะต้องมาเปิดพจนานุกรมที่เป็นเล่มๆ นอกจากนี้ยังได้รวบรวมคำศัพท์ต่างๆเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศัพท์อังกฤษ-ไทย ไทย-อังกฤษ ศัพท์เฉพาะต่างๆ เช่น ศัพท์เทคนิคทางการแพทย์ ศัพท์เทคนิคทางวิศวะ ศัพท์เทคนิคทางรัฐศาสตร์ ศัพท์เทคนิคทางกฎหมาย ฯ สามารถ Download ข้อมูล E-Book จากอินเตอร์เน็ตได้ คุณสมบัติของเครื่องนี้ยังใช้งานแบบสัมผัสได้ด้วยจะมีปากกาที่ใช้ในการจิ้ม นอกจากนี้Talking Dict ช่วยให้เราหาคำศัพท์ได้อย่างรวดเร็วแล้ว Talking Dict ยังมแอปปลิเคชั่นต่างๆอีกมากมาย เช่น สมุดบันทึก เอาบันทึกข้อมูลต่างๆของเราเพื่อเตือนความจำ มีเครื่องคิดเลข มีนาฬิกาบอกเวลาทั่วโลก ตารางจดงาน มีเกมส์หลายเกมส์ให้เล่นส่วนมากจะเป็นเกมส์ที่ฝึกสมองให้เราคิดไปในตัว นับได้ว่ามีเครื่องtalking dict เครื่องเดียวก็เท่ากับว่าเราพกทั้งนาฬิกา เครื่องคิดเลข เกมส์ไปด้วย

สุดท้ายนี้ขอแนะนำหลักในการเลือกซื้อ Talking Dict ว่าถ้าเราจะซื้อมาใช้ซักตัวนึงเราควรคำนึงถึงหลักอะไรบ้าง
1. หน้าจอแสดงผล ควรเลือกเครื่องที่เราอ่านแล้วสบายตา
2. ความเร็วในการใช้งาน ในรุ่นที่ต่ำๆจะมีความเร็วในการใช้งานที่ค่อนข้างช้า ทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดได้ง่าย
3. การเพิ่มหน่วยความจำ บางรุ่นจะมีหน่วยความจำในตัวเครื่อง 32, 64 ไปจนถึง 512 MB หรือไม่ก็ 1GB และยังเพิ่มการ์ดภายนอกแบบ SD Card / MMC Card ได้อีกด้วย
4. การชาร์จแบตเตอรี่ บางรุ่นใช้ถ่าน AAA ใครใช้งานบ่อย อย่าไปใช้พวกอัลคาไลน์ธรรมดา ซื้อเป็นถ่านแบบชาร์จจะดีกว่า แต่การชาร์จถ่านแบบนี้ อาจจะต้องใช้เวลาชาร์จประมาณ 5 - 6 ชั่วโมง ตอนนี้หลายๆรุ่นมีการชาร์จผ่านสาย Mini USB มาตรฐานซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

ไม่มีความคิดเห็น: