วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

หุ่นสวยด้วยฟิตเนส


สวัสดีค่ะเพื่อนๆคน ก่อนอื่นก็ต้องขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ
ชื่อ ป.เปียร์ (นันทวรรณ ฉันทกุล รหัสนักศึกษา 4819335) ค่ะ!

ป.เปียร์เชื่อว่าคนเราทุกคนต่างก็อยากมีสุขภาพที่ดี เพื่อที่จะได้ช่วยให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีจริงมั๊ยค่ะ! โดยเฉพาะสาวๆทุกคนมักจะอยากดูดีทั้งในสายตาของคนอื่นรวมตัวเราเองด้วย จึงต้องพยายามดูแลสุขภาพให้ดีอยู่ตลอดเวลา และ ป.เปียร์ก็เป็นคนหนึ่งที่เห็นว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าสุขภาพไม่ดีแล้วก็จะส่งผลให้เรื่องอื่นๆของเราเสียไปด้วย

วิธีดูแลสุขภาพของ ป.เปียร์ เหรอค่ะ..ง่ายๆเลยค่ะ! ก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง ด้วยอาชีพและหน้าที่ของ ป.เปียร์ที่ต้องเดินแบบ(หล่อปูน)ไปด้วย และต้องเรียนไปด้วยเนี่ย..ทำให้ ป.เปียร์ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ แต่ด้วยงานเดินแบบที่รัดตัวทำให้ป.เปียร์ไม่ค่อยจะมีเวลาเท่าไหร่อีกอย่างคุณพ่อก็ไม่อยากให้ขับรถเบนซ์ไปไหนไกลเพราะยังขับไม่คล่อง(ไปเช่ารถเค้ามา!) ทำให้ป.เปียร์ไม่สามารถออกไปออกกำลังกายตามสถานที่ไกล ดังนั้น ป.เปียร์เลือกที่จะเข้าสถานบริการฟิตเนสที่โรงยิม มช. นี่แหละค่ะ! ทั้งใกล้และสะดวกอีกทั้งประหยัดน้ำมันด้วยค่ะ ที่นี่นะค่ะเค้ามีอุปกรณ์ฟิตเนสหลากหลายให้เราเลือกเล่นตามใจชอบ ที่ใช้ง่ายที่สุดก็คงจะเป็นดัมเบล..ที่เพียงแค่ยกและบริหารแขนตามความต้องการ โดยทั่วไปแล้วเราอาจเข้าใจว่าดัมเบลเป็นอุปกรณ์ที่เสริมกล้ามและอาจไม่เหมาะกับผู้หญิง แต่ถ้าออกกำลังกายด้วยการไม่ยกน้ำหนักมากเกินไป แต่เพิ่มจำนวนครั้ง ในการยกน้ำหนักได้มากขึ้น กล้ามเนื้อจะดูกระชับได้สัดได้ส่วนแบบง่ายๆค่ะ หรืออาจจะเป็นหลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานมินิไฟฟ้า โฮมยิม และซิตอัฟ แต่จะเสียอยู่อย่างเดียวตรงที่ความอาวุโสของเครื่องเล่นพวกนี้ ทำให้ใช้แรงได้ไม่ถึงใจ บางชิ้นนาฬิกาจับเวลาก็พัง โอ๊ย!เสียอารมณ์จริงๆ ทำให้อดคิดถึงเครื่องเล่นฟิตเนสที่บ้านไม่ได้ ที่คุณแม่กำลังเห่ออยู่ตอนนี้ก็คือ เครซี่-ฟิตเนต ที่เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ใช้เทคนิคจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา ได้ยินคุณแม่บอกว่า ระบบการทำงานดีมากใช้เพียงวันละ 5-10 นาที มีผลเทียบเท่ากับการเผาผลาญแคลอรี่เทียบเท่ากับการวิ่งใน 1 ชั่วโมงเชียวนะ และยังคลายกล้ามเนื้อหลังการออกกำลัง นอนหลับง่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกระเพาะ ลำไส้ ขับสารพิษ เพียงมีเครื่องนี้เครื่องเดียวก็เหมือนมีโรงฟิตเนสทั้งโรงอยู่กับบ้านเลยล่ะ (ฝันตุ้ย!)


ถ้าเป็นไปได้นะ..ป.เปียร์อยากจะเสนอปัญหานี้ให้ท่านอธิการบดีรับทราบ เพราะเราออกนอกระบบแล้วเงินเยอะแล้วก็ควรจะพัฒนาด้านเทคโนโลยีสุขภาพให้ดีขึ้น และยากจะแนะนำให้ท่านซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้า ( Treadmill ) รุ่น T8000 เป็นอย่างแรก ส่วนโครงสร้างการทำงานหรือค่ะ โครงสร้างหลักเนี่ย..ทำจากเหล็กแข็งแรงทนทาน โปรแกรม 1. Manual 2. Interval 3. Weight Loss 4. Fat Burn 5. 5K run 6. Target HR มีระบบแสดงผลแบบหน้าจอ Blue Backlit LCD Display มีระบบวัดการเต้นของหัวใจ มีระบบสัมผัสด้วยมือและระบบไร้สาย มอเตอร์ 3.2 แรงม้า DC Motor ใช้ไฟฟ้า 220 โวลต์ ความเร็ว สามารถปรับความเร็วตั้งแต่ 0.8-20 กม/ชม และมีปุ่ม Program Quick Key สามารถปรับความเร็ว ที่ต้องการได้โดยทันที ความชัน สามารถปรับความชันได้ตั้งแต่ 0-15 % มีแรงผลักขนาด 1300 ปอนด์ สายพานวิ่ง กว้าง 51 ซม. ยาว 153 ซม. ทอหนา 2 ชั้น แบบ 2-ply Commercial belt กระดานรองวิ่ง ระบบ Hard –Wax Reversible deck สามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน หนา 1 นิ้ว ลูกกลิ้ง ขนาด 7.6 ซม. Precision –Crowned Steel ระบบกันกระแทก มีระบบรองรับกันกระแทกแบบ Variable Durometer Cushioning System ป้องกันการบาดเจ็บ ขณะออกกำลังกาย การรับน้ำหนัก สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 182 กก. น้ำหนักเครื่อง 165 กก.ขนาดเครื่อง กว้าง 87 ซม. ยาว 216 ซม. สูง 139 ซม. ส่วนราคาก็ประมาณสองหมื่นกว่าๆค่ะ แต่เมื่อมองประสิทธิภาพการใช้งานก็น่าสนค่ะ!วิธีสั่งซื้อก็ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่.....http://www.thaiexercise.com/index.php?lay=show&ac=article&Ntype=3&Id=538654693
ก็สามารถสั่งซื้อพร้อมสอบถามรายละเอียดได้แล้วค่ะ!


ป.เปียร์อยากให้มหาวิทยาลัยของเรามีสื่ออุปกรณ์ต่างๆให้ครบครั้น นอกจากอุปกรณ์การเรียนจะต้องทันสมัยแล้ว ก็ควรมีอุปกรณ์ด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพในการใช้ในด้วย เพื่อนักศึกษาจะได้แข็งแรง เสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีและเป็นกำลังสำคัญในการสรรสร้างความดีให้กับสังคมต่อไปค่ะ..เพื่อนๆว่าจริงมั๊ยค่ะ?








ไม่มีความคิดเห็น: