วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2551

บทความที่ 2 : รถไฟฟ้าใต้ดิน (Subway)

บทความที่ 2 : รถไฟฟ้าใต้ดิน
สำหรับบทความที่2นี้ ขอนำเสนอประโยชน์ของการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินคะ รถไฟฟ้าใต้ดินนั้นเป็นที่ทราบกันดีกว่าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหารถติดในกรุงเทพฯ เพราะเรื่องรถติดเป็นปัญหาใหญ่(big problem) การที่มีโครงการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินขึ้นมา น้ำส้มเห็นว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้รถบนท้องถนนในกทม.ลดลงไปได้บ้าง(นิดหน่อย)น้ำส้มเป็นคนกรุงเทพฯ คะเลยได้มีโอกาสใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินบ่อยครั้ง ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีเยอะมากคะ ขอตั้งชื่อเล่นๆว่า "ประโยชน์สี่ช่วย" ล่ะกันนะคะ
1. ช่วยประหยัดน้ำมัน
เป็นที่ทราบกันดีกว่ายุคสมัยนี้ น้ำมันแพงหูฉี่!! ราคามันมันขึ้นเอาๆ จากที่เมื่อก่อนไม่ถึง 10 บาทต่อลิตร ดูซิคะ ตอนนี้มันถึงไหนแล้ว เกือบจะ 50 บาทไปแล้วเนี่ย... ด้วยเหตุนี้น้ำส้มมักจะใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินบ่อยกว่าใช้รถยนต์ส่วนตัวคะ อีกอย่างถึงแม้ว่าจะเป็นคนกรุงมาตั้งแต่กำเนิด ก็ใช่ว่าจะรู้จักเส้นทางทั่วกรุงเทพฯหลงกทม.ยังมีเลยคะ 555++ จะไปไหนดีต้องถามคนนู้นทีคนนี้ที เมื่อมีรถไฟฟ้าใต้ดินมาบริการแล้วก็สะดวกมากขึ้นคะ
2. ช่วยประหยัดเวลาการเดินทาง แน่นอนคะ ไม่ใช่แค่สะดวกในการเดินทางอย่างเดียว เรื่องความรวดเร็วต้องยกนิ้วให้เลยถ้าเทียบกับการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่ต้องเสียเวลาติดไฟแดงตามท้องถนน แค่ทำตัวเป็นขอมดำดินโดยการใช้บริการเจ้ารถไฟฟ้าใต้ดินง่ายกว่าเยอะคะ
3. ช่วยประหยัดเงิน (ได้บ้าง) น้ำส้มเคยนั่งคำนวณค่าใช้จ่ายระหว่างการเสียค่าเติมน้ำมันรถยนต์ส่วนตัวกับการเสียค่าบริการรายเดือนในการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน สรุปว่าค่าใช้จ่ายพอๆกันเลยคะ อาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่เมื่อเปรียบเทียบแล้ว ถ้าตัดสินใจจอดรถไว้ที่บ้านแล้วหันมานั่งรถไฟฟ้าใต้ดินก็ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้พอสมควร ก็อย่างที่บอกล่ะคะ ข้อดีมันมีมากกว่าข้อเสียซะอีก
4. ช่วยลดมลพิษบนท้องถนน ข้อนี้สำคัญสำหรับคนกรุงเลยทีเดียว เพราะว่าการที่รถยนต์บนท้องถนนทั่วกรุงเทพฯปล่อยควันพิษเป็นจำนวนมากทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนกรุงเสื่อมโทรมลงไปเรื่อยๆ การมีรถไฟฟ้าใต้ดินก็ถือว่าเป็นทางเลือก(AlternativeChoice)ที่ดีให้กับคนกรุงอีกทางคะ เพราะการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นการหลีกเลี่ยงฝุ่นและควันมลพิษจากท้องถนนที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราด้วยคะ
นอกจานี้ ยังมีบริการโทรทัศน์ให้ผู้ใช้บริการได้ดูด้วยคะ แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นโฆษณาสินค้า แบรนต่างๆให้ผู้ใช้บริการได้ติดสินใจว่าควรจะเลือกอุปโภคบริโภคสิ่งไหน? ถือเป็นเทคนิคการตลาดอย่างหนึ่งของผู้ประกอบการในโลกยุคโลกาภิวัตน์อย่างแท้จริง เพราะว่าเมื่อขึ้นชื่อว่าเราได้เข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์อย่างเต็มตัวแล้ว อุปสรรคเรื่องพื้นที่และเวลา (Time&Space) ก็ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป
เห็นไหมคะ ข้อดีของการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินช่วยให้เราประหยัดได้มากเลยล่ะ สำหรับน้ำส้ม จะใช้บริการบ่อยก็ช่วงมีงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ซึ่งงานนี้จะมีปีละ 2 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิดจะมีช่วงต้นปีและจะมีอีกทีก็ช่วงปลายปีคะ ส่วนมากน้ำส้มจะมีโอกาสไปเที่ยวงานหนังสือช่วงปลายปีคะ การเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินของน้ำส้ม จะเริ่มจากสถานีหัวลำโพง เพราะเป็นสถานีที่อยู่ใกล้บ้านที่สุดแล้ว ซึ่งราคาจากสถานีหัวลำโพงถึงจุดหมายปลายทางคือศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ก็ถือว่าไม่แพงเลยคะ ไม่เกิน 25 บาท (ไม่รู้ว่าขึ้นยังนะคะ) คือว่าไม่แพง นั่งไม่ถึง 20 นาทีคะ ก็ถึงศูนย์ประชุมสิริกิตติ์
เห็นไหมล่ะ... ง่าย สะดวก และปลอดภัย 4 in 1 เลยใช่ไหมคะ!!

ไม่มีความคิดเห็น: