วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

รูปสวยด้วย Nikon Coolpix 5600

<<..สวัสดีค่ะเพื่อนๆ มาพบกับ.. ปอเปียร์.. อีกครั้งแล้วนะจ๊ะ คราวนี้เรามาพูดถึงกล้องดิจิตอลกันเถอะ คิดว่าเรื่องนี้คงถูกอกถูกใจคนบ้ากล้องทั้งหลายนะ.. แหๆๆ..ว่าแต่เพื่อนๆ..ปอเปียร์เองก็บ้ากล้องเหมือนกันค่ะ..ฮิ้วๆ เห็นกล้องเป็นไม่ได้ต้องชูสองนิ้วสู้ตายค่ะ ท่านี้อาจจะล้าสมัยไปแล้ว..แต่ก็ยังทันสมัยอยู่นะ.. อ้าว!งงอ่ะดิ เราเองก็งงเหมือนกันอ่ะ..>>
ไม่ว่าจะไปที่ไหนปอเปียร์ก็อดไม่ได้ที่จะต้องบันทึกภาพความทรงจำดีๆเอาไว้ เพื่อที่คนอื่นจะได้เห็นความทรงจำของเราได้(เอาไว้อวดเขาอ่ะดิ)..แต่ส่วนมากจะถ่ายเฉพาะรูปของตัวเองนี่แหละ(ทีนี้..เห็นความมีน้ำใจของปอเปียร์รึยัง?เห่อๆๆ) การถ่ายภาพเป็นสิ่งทีทำให้ปอเปียร์มีความสุขมาก จึงเกิดความคิดแว้บบบ..เข้ามาในหัวสมองทันทีว่าต้องมีกล้องถ่ายรูปเป็นของตัวเองแล้วหละ..ก็แหม! ใช้กล้องคนอื่นมันไม่จุใจนี่นา ..เพื่อนๆคงคิดเหมือนกันใช่ป่ะ!
หลังจากเที่ยวตระเวนหาซื้อตั้งนาน และก็มาได้กล้องตัวโปรดตัวนี้ ..นั่นคือ..Nikon Coolpix 5600 ค่ะ นอกจากจะมีบอดี้ที่สวยงามและอยู่ในวงเงินที่พอเหมาะแล้ว(แม่ซื้อให้) ยังเหมาะกับการใช้งานของปอเปียร์ด้วยนะคะ
เอาล่ะ..เรามาดูรายละเอียดของกล้องสุดที่รักของปอเปียร์กันดีกว่านะค่ะ
1. ง่ายในการใช้งานและการถ่ายภาพ
2. มีเครื่องหมายการใช้งานที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน
3. มีโหมดช่วยบอกความเข้าใจในการใช้งานด้วย
4. จอแอลซีดี 1.8 นิ้ว สว่างสดใส
5. แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน
6. มี D-Lighting automatically เพื่อวัตถุที่ถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือมืดมิด
7. มีระบบลดตาแดงในโหมด right portraits
8. มีระบบเตือนกล้องไหว แต่สามารถถ่ายได้ รูปทรงของกล้องออกแบบให้เหมาะมือกับการใช้งาน
9. มีโปรแกรมรูป16 Scene Modes, four featuring Scene Assist
10. มีโหมดใหม่ Underwater Scene mode
11. เมมโมรี่ภายในกล้อง 14MB ใช้, SD card
12.โหมดวีดีโอเลือกได้ 3 แบบ
กล้องตัวนี้ของปอเปียร์ราคาตกอยู่ที่หมื่นสองกว่าๆ แต่ปอเปียร์ว่าคุ้มนะเมื่อเทียบกับการใช้งาน เพราะจริงๆแล้ว..ปอเปียร์ไม่ได้ใช้งานคนเดียวนะ ก็จะใช้ร่วมกันกับน้องชาย ส่วนมากน้องชายเค้ามักจะจำเป็นต้องถ่ายรูปเพื่อใช้ในการเรียนของเขา คือเขาเรียนทางด้านธรณีไงค่ะ จึงจำเป็นต้องถ่ายรูปหิน หรือฟอสซิลต่างๆไว้ศึกษาดูรายละเอียดของชั้นหิน หรือองค์ประกอบของฟอสซิลต่างๆอ่ะนะ ซึ่งกล้องตัวนี้ช่วยเราสองคนได้มากเลยแหละ ไม่เพียงแค่น้องชายที่ได้ใช้ประโยชน์จากกล้องนี้นะ ทั้งพ่อและแม่ก็ต้องพึ่งพา Nikon Coolpix 5600 ของปอเปียร์เหมือนกัน เรียกได้ว่ากล้องตัวนี้เป็นกล้องของครอบครัวเลยแหละ...เพียงแค่กรรมสิทธิ์เป็นของปอเปียร์เท่านั้นเอง เพราะเป็นคนริ่เริ่มอยากจะได้กล้องไงล่ะ..อิอิ
แต่ทั้งนี้การที่จะถ่ายภาพออกมาให้ดูดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับกล้องอย่างเดียวนะ แต่ยังขึ้นอยู่กับฝีมือคนถ่ายด้วยนะจะบอกให้ รวมทั้งต้องมีเทคนิคที่แพรวพราวอ่ะนะ..เพราะหลายครั้งที่เราต้องเสีย self เพราะรูปออกมาอุบาทก์มากกว่าตัวจริงซะอีก ปอเปียร์ก็เคย วันนี้ปอเปียร์เลยสรรหาวิธีถ่ายรูปให้ดูดีมาฝากเพื่อนๆทุกคนด้วยจ้า...! ถือว่าเป็นของแถมก็แล้วกันนะ


1. ต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว อย่างคนดำต้องใส่สีครีมจะทำให้เราดูเด่นขึ้น


2. หันด้านดีเข้าหากล้อง พวกสิว ไฝฝ้า หน้ากระเอาหลบกล้องไว้เป็นดี


3. หามุมสวยมุมดูดีของตัวเอง เอาไว้เป็นท่าไม้ตายแล้วเอามาใช้บ่อย


4. คนที่คางไม่สวย เวลาถ่ายรูปก็ทำเป็นเอามือเท้าคางซะก็หมดเรื่อง


5. อย่าเกร็งเวลาเห็นกล้อง จงลืมไปซะว่ามีกล้องอยู่..เอ้า!หายใจเข้าลึกๆ..อย่าตื่นเต้น..


6. คิดแต่เรื่องตลกขำๆ จะได้รอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติ คิดซะว่าหน้ากล้องเป็นหน้าแฟนจะได้รอยยิ้มที่หยาดเหยิ้มสุดๆ..กริ๊กกริ้วววว!


7. แอ่นอกแอ่นก้นด้วยเป็นดี..อันนี้เฉพาะสาวๆนะ หรือพวกผู้ชายอยากทำก็แล้วแต่..เราไม่ว่า! แต่เตรียมรับคำครหาว่าเป็น เ _ย์ ได้เลย


8. ส่วนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาเข้ากล้องนะ เช่น เค้าต้องการถ่ายเฉพาะหน้าก็ไม่จำเป็นต้องพยายามเอาเท้าเอาขาขึ้นมาโชว์สองนิ้วหรอก!(บ้าชัดๆ)


9. เวลาถ่ายที่มืดให้มองเหนือกล้องนิดๆ ถ้าไม่อยากให้คนเขาหาว่า..น้ำที่บ้านไม่สะอาดถึงได้ตาแดงเช่นนี้..น่าอนิจจานัก(อายเค้า!)
ง่ายๆแค่เนี๊ย..รับรองรูปของเพื่อนๆจะไม่ต่างอะไรกับพอลล่าเลยแหละ...ของมันก็ต้องใช้เทคนิคอ่ะนะ ถ้าเพื่อนคนไหนสนใจให้ปอเปียร์เป็นตากล้องให้ก็บอกได้เน้อ..รับรองบริการฟรีจ้า!

ไม่มีความคิดเห็น: