วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

บทความที่ 7 โทรศัพท์มือถือ Nokia 3250


สวัสดีค่ะทุกท่านที่เข้าชมบล็อกของพวกเรานะคะ วันนี้อากาศดีนู๋เลยเข้ามาเขียนบทความลงบ็อกซะที เดี๋ยวจะตามไม่ทันพวกพี่ๆเค้า...นู๋ชื่อนู๋ตูน นางสาวปิยวรรณ วิไลพัฒน์ 491910199 เรื่องที่นู๋จะเขียนวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับของใช้ใกล้ตัวนู๋มากที่สุดเลยค่ะ นั่นก้อคือเจ้าโทรศัพท์ Nokia 3250 เครื่องนี้ล่ะคะ กว่าจะได้มานะคะแทบแย่...เพราะกว่าจะขอพ่อซื้อได้ต้องตัดสินใจอยู่นานเลยทีเดียว เครื่องนี้มีคุณสมบัติหลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ สมกับราคาที่ซื้อมาจริงๆ คุณสมบัติของมันมีดังนี้ค่ะ

โทรศัพท์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนชุดปุ่มหมายเลขโทรศัพท์ไปเป็นชุดปุ่มควบคุมเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลได้สำหรับมือถือ Nokia 3250 จะมากับหน่วยความจำขนาด 1GB ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บเพลงได้มากถึง 750 เพลง และเล่นได้ต่อเนื่องนานถึง 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ Nokia 3250 ยังได้รับการติดตั้งกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงถึง 2 ล้านพิกเซล และความสามารถของสมาร์ทโฟนครบถ้วน แถมยังสนับสนุนการใช้งานทั้ง 3 ระบบได้แก่ GSM 900/1800/1900 จุดเด่นของการใช้งาน Nokia 3250 นอกจากคุณสมบัติการทำงานข้างต้นแล้ว ผู้ใช้สามารถบิดชุดแป้นพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ได้ 180 องศา ซึ่งจะเป็นการสลับการทำงานระหว่างความเป็นโทรศัพท์มือถือกับเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล เนื่องจากอีกด้านหนึ่งของมือถือที่พลิกขึ้นมาจะเป็นชุดปุ่มควบคุมการเล่นเพลงนั่นเอง ซึ่งความสามารถของการเป็นเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลของ Nokia 3250 จะสนับสนุนฟอร์แมตต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น MP3, WMA, M4A และ AACผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงที่ชื่นชอบเข้ามือถือได้ทันที (ไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์) พร้อมทั้งกำหนดให้เพลงดังกล่าวเป็นเสียงของสายเรียกเข้า หรือริงโทนได้อีกด้วย

Nokia 3250 สนับสนุนการทำงานร่วมกับการ์ดหน่วยความจำ microSD ที่ความจุขนาด 1GB พร้อมกันนี้ยังมีฟังก์ชันจูนเนอร์ FM ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Visual Radio Client บนมือถืออีกด้วย สำหรับซอฟต์แวร์ Nokia Audio Manager จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงเพลงบนแผ่นซีดีที่ชื่นชอบเข้าไปอยู่ในรูปของไฟล์เพลงดิจิตอลได้ทันที โดยสามารถลากและวางเพลงต่างๆ ที่ต้องการเข้าไปในมือถือได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ ขณะนี้ทางบริษัทกำลังพัฒนาให้ Nokia 3250 สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์เครื่องเสียงจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Bose, Harman Kardon, JBL และ Sennheiser ElectronicNokia 3250 เป็นสมาร์ทโฟนซีรียส์ 60 ตัวแรกที่อยู่ในตระกูล Nokia XpressMusic ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับมือถือสำหรับเล่นเพลงดิจิตอล โดยมือถือแต่ละรุ่นที่อยู่ภายใต้แบรนด์นี้จะมีคุณสมบัติการทำงานหลักที่ช่วยสร้างประสบการณ์ดนตรีอันเยี่ยมยอดให้กับผู้ใช้ ซึ่งได้แก่ การมีชุดปุ่มควบคุมการเล่นเพลงแยกต่างหาก, การหยุด หรือเล่นต่อสำหรับเสียงเพลงที่เรียกเข้ามา และแบตเตอรี่ที่ให้พลังงานต่อเนื่องได้ยาวนาน เป็นต้น

เห็นมั๊ยคะว่าโทรศัพท์รุ่นนี้อำนวยความสะดวกต่างๆให้กับเราอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลง ถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอ เล่นInternet โดยผ่านระบบ GPRS นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสามารถบันทึกเสียงได้ถึง 1 นาที บันทึกวิดิโอได้นานถึง 1 ชั่วโมง นู๋ได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องนี้มาตลอดเลยค่ะ และก็ไม่คิดจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วยประโยชน์ของเจ้าเครื่องนี้นะคะ นู๋ได้รับรับประโยชน์จากมันโดยตรงเลยค่ะ เช่น เวลาเดินทางกลับบ้านที่ฉะเชิงเทรา ส่วนใหญ่นู๋จะเดินทางโดยรถทัวร์ ซึ่งเป็นการเดินทางจากเชียงใหม่ถึงฉะเชิงเทราเป็นเวลายาวนานมาก บางครั้งนู๋ก็หลับ พอตื่นขึ้นมาไม่มีอะไรทำก็หยิบโทรศัพท์มาฟังเพลงบ้าง เล่นเกมส์บ้าง เป็นต้น เป็นการสร้างความบันเทิงไม่ให้การเดินทางน่าเบื่อ หรือเวลาเรียนที่นู๋จดเลคเชอร์ไม่ทัน นู๋ก็จะนำโทรศัพท์มาอัดวิดิโอการบรรยายของอาจารย์ บางครั้งเวลามีงานที่เมเจอร์หรือกิจกรรมต่างๆ ที่น่าประทับใจ นู๋ก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ซึ่งเจ้าเครื่องนี้นะคะมีความละเอียดของกล้องตั้ง 2 ล้านพิกเซล ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดเหมือนใช้กล้องดิจิตอลถ่ายเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถส่งข้อความเป็นภาพ เสียง ที่เรียกว่า MMS ได้อีกด้วยค่ะ นู๋ใช้ส่งรูปภาพไปให้เพื่อนในวันเกิดบ่อยๆค่ะ ใช้ส่งข้อความตัวอักษรเวลาที่ไม่สามารถคุยกันได้ เช่น ในเวลาประชุม เป็นต้น และยังสามารถส่ง e - mail ได้อีกด้วยนะคะ สะดวกมากๆเลย

โทรศัพท์รุ่นนี้นะคะ ตอนแรกที่นู๋ซื้อเมื่อสามปีก่อนอยู่ที่ราคา 13,600 บาท แต่ปัจจุบันนี้ราคาเหลือเพียง 5,xxx บาท เห็นมั๊ยคะว่าคุ้มค่าแค่ไหน ไม่ต้องไปเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยๆด้วย ตั้งแต่นู๋ซื้อมาได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ไปแค่ก้อนเดียวเอง ทั้งคุ้มขนาดนี้และอำนวยความสะดวกในด้านความบันเทิงขนาดนี้นู๋ไม่เปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่นแน่นอนค่ะ รุ่นนี้ปัจจุบันไม่ผลิตขายแล้วนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจก็หาดูได้ตามร้านขายโทรศัพท์มือถือมือสองละกันนะคะ...

ไม่มีความคิดเห็น: