วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

คอมพิวเตอร์โน้ตบุค


สวัสดีค่ะทุกๆท่านที่เข้าชมblogของทางกลุ่มเรานะคะ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน เริ่มจากชื่อเล่นก่อนละกันนะค่ะ ชื่อปูเป้ นางสาวจงกลนี งามทรง รหัส 4819334 ค่ะ เทคโนโลยีที่จะนำมาเสนอในวันนี้มี 3 อย่างด้วยกันนะคะ เริ่มจาก โน้ตบุค , โทรศัพท์มือถือ nokia 5300 และสุดท้ายคือ เครื่องTalking Dictionary

มาเริ่มจากคอมพิวเตอร์ก่อนเลยนะค่ะ คอมพิวเตอร์คือ เครื่องมือชนิดหนึ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาจากอุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถอ่านและเก็บบันทึกข้อมูลพร้อมแสดงผลได้ ประมวลและทำงานตามที่เราสั่งการ อีกทั้งยังตอบสนองการกระทำของผู้ใช้ได้และมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิด เพื่อสั่งให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเหล่านั้นทำงานตามต้องการ

คอมพิวเตอร์มีวามสำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เราจะเห็นว่าตามห้างร้าน บริษัท โรงเรียน หรือหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ใช้คอมพิวเตอร์กันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้เพราะคอมพิวเตอร์สามารถใช้งานได้มาก ทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำและถูกต้อง เรียกได้ว่ามีคอมพิวเตอร์1 เครื่อง เท่ากับมีคนเพิ่มเป็น 5 เท่าเลยทีเดียว
คอมพิวเตอร์แบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เห็นกันทั่วไป และคอมพิวเตอร์โนตบุคที่มีขนาดเล็กกว่า สามารถพกพาไปใช้งานได้ในสถานที่ต่างๆ ปัจจุบันโน้ตบุคมีราคาถูกลงมากใครๆก็สามารถหาซื้อมาใช้ได้

คอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่ข้าพเจ้าใช้เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะซึ่งในขณะนั้นคอมพิวเตอร์ยังมีราคาแพงมาก ข้าพเจ้าซื้อมาใช้เพื่อพิมพ์งานเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นก็จะใช้เพื่อความบันเทิง เช่นดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต เล่นเกมส์ คอมพิวเตอร์เครื่องต่อมาที่ซื้อเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุค เพราะว่าเครื่องเก่าเสียแล้ว ที่ซื้อโนต้บุคเพราะว่า สะดวก พกพาไปได้ทุกที่ ส่วนใหญ่ข้าพเจ้าก็ใช้เจ้าเครื่องนี้ในการพิมพ์รายงาน เพราะอาจารย์แต่ละท่านสั่งรายงานเยอะมากกก นอกจากนี้ก็ใช้ในการท่องอินเตอร์เน็ตเพื่อสืบค้นข้อมูลต่างๆ อ่านข่าวสารต่างๆ เช่นอ่านข่าวออนไลน์ ทำให้เรารับรู้ข่าวสารต่างได้รวดเร็ว และเป็นการประหยัดเงินในการที่เราต้องซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่าน (งกนั่นเอง) นอกจากนี้ข้าพเจ้ายังใช้อินเตอร์เน็ตในการส่ง E-mail ปัจจุบัน E-mail มีส่วนสำคัญมากสำหรับผู้ที่ต้องส่งจดหมายหรือข้อความอื่นๆให้ผู้อื่นอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะข้าพเจ้าที่ต้องส่งข้อมูลในการทำรายงานต่างๆไปให้กับเพื่อนๆในกลุ่ม เพราะการส่ง E-mail ทำได้อย่างรวดเร็ว สะดวก เพียงคลิกเดียวก็ส่งข้อมูลไปให้เพื่อนๆหลายคนได้ แถมยังแนบไฟล์รูปภาพ ไฟล์งานต่างๆเข้าไปได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังใช้ msn ในการสนทนากับเพื่อนๆที่อยู่คนละมหาลัย ทำให้พวกเราติดต่อกันได้ง่ายขึ้น

ดังนั้นคอมพิวเตอร์นี้มีประโยชน์กับชีวิตข้าพเจ้าอย่างมากทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าสะดวกสบายมากขึ้น ช่วยให้ช่วยให้การทำรายงานของข้าพเจ้าสะดวกสบาย เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ดีเยี่ยม ช่วยในการค้นคว้าหาความรู้เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ ช่วยรับ – ส่งข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด เช่น เล่น เกม ดูภาพยนตร์ ฟังเพลง ทำให้ชีวิตทันสมัย / ทันเหตุการณ์ / ทันข้อมูลข่าวสาร / ทันโลก ช่วยให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลก

ขอทิ้งท้ายด้วยเคล็ดลับเล็กน้อยๆในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย เริ่มกันเลยนะคะ

ในขณะที่เรากำลังดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆอยู่ แล้วเกิดอินเตอร์เน็ตหลุดขึ้นมา หรือ Disconnect ทำให้การดาวโหลดนั้นไม่สำเร็จ ขอแนะนำโปรแกรมที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้คือโปรแกรม Internet Download Manager ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่
http://www.internetdownloadmanager.com/ ได้เลยนะคะ ลองหามาใช้ดูกันนะคะจะช่วยให้การดาวน์โหลดครั้งต่อไปง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: