วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2551

N-Gage


ถ้ากล่าวถึงโทรศัพท์มือถือที่เล่นเกมได้สมจริง ก็คงต้องนึกถึง N-Gage ของ Nokia บทความนี้จึงเป็นบทความที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ N-Gage ให้ได้รับทราบกันค่ะ
นับตั้งแต่ปี 2546 ที่ Nokia ได้เปิดตัว Mobile Game ตัวแรกอย่าง Nokia N-Gage QD

ในปีพ.ศ.2547 ความคืบหน้าและพัฒนาการของ N-Gage Series ก็ดูเหมือนจะจางหายไปกับความเป็นตำนาน ถึงแม้ว่าในตอนที่เปิดตัว N-Gage รุ่นแรกจะได้รับความสนใจไม่ใช่น้อย และความสมบูรณ์แบบของ N-Gage รุ่นนั้นก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความทนทาน การใช้งานที่หลากหลาย และระบบปฏิบัติการที่นำมาใช้ ถือว่า N-Gage เป็น Mobile Game ที่สมบูรณ์มากเลยทีเดียว แต่กระนั้นถึงแม้ว่าจะได้รับความร่วมมือจากค่ายเกมชั้นนำยกขบวนเกมดี ๆ ดัง ๆ มาลงในเครื่อง ก็ไม่สามารถทำให้ N-Gage ออกลูกออกหลานเป็นรุ่นต่อ ๆ ไปได้
กล่าวถึง N-Gage มันเป็นบริการเกมบนมือถือสำหรับ Nokia N Series และ Nokia รุ่นอื่น ๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ S60 3rd Edition บริการ N-Gage ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการค้นหา ทดลองเล่นเกม ซื้อเกม และจัดการไฟล์เกมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งเชื่อมโยงคนเล่นเกมทั่วโลกด้วย N-Gage Arena ชุมชนคนรักเกมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแข่งขันเล่นการเล่นเกมต่าง ๆ Nokia ร่วมมือกับผู้พัฒนาค่ายเกมต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเกมที่หลากหลาย
สำหรับผู้ที่รักการเล่นเกมคงจะไม่พลาดกับมือถือ Nokia N Series นะคะเพราะเขาได้นำ N-Gage Application ใส่ลงไปในระบบปฏิบัติการมือถือ ซึ่งทำให้สามารถเล่นเกม 3D ในมือถือของคุณได้

แต่อย่าลืมนะคะว่าต้องเป็น Nokia N Series เท่านั้น


วันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น: