วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

บทความที่ 8 กล้องถ่ายภาพดิจิตอล Samsung S760


ในทุกวันนี้เราทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้เลย ว่าเทคโนโลยีมีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา ทั้งที่สัมผัสได้โดยตรงและโดยอ้อม คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าวิวัฒนาการของกล้องถ่ายภาพนั้นได้พัฒนาขึ้นมามากกว่าแต่ก่อน ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีกล้องถ่ายภาพดิจิตอลรุ่นต่าง ๆ มากมาย นู๋ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายภาพ ชอบถ่ายให้กับคนอื่นมากกว่า เมื่อก่อนที่ยังไม่ได้ซื้อกล้องถ่ายภาพมานั้น นู๋ก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย แต่ปัญหาของเจ้าโทรศัพท์มือถือของนู๋เนี่ยมันถ่ายไม่ค่อยชัดในเวลากลางคืน นู๋เลยตัดสินใจเก็บเงินซื้อกล้องมาจนได้

กล้องที่นู๋ซื้อมานั่นเป็นกล้องยี่ห้อ Samsung S760 ราคาที่ซื้อมาในตอนนั้นประมาณ 4,000 บาท ซึ่งเจ้ากล้องรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา มีความละเอียด 7 ล้านพิกเซล สามารถซูมออฟติคอล 3 เท่า มีการโฟกัสเพื่อตรวจจับใบหน้าที่มีความแม่นยำสูง มีระบบป้องกันภาพสั่น ASR System และที่สำคัญมีหน้าจอ LCD แสดงผล 2.4 นิ้ว แต่ข้อเสียของมันที่นู๋ไม่ค่อยชอบ คือ กล้องรุ่นนี้ใช้ถ่านขนาด AA ซึ่งนู๋ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ถึงมันจะสะดวกในการพกพาก็จริงอยู่ แต่นู๋ชอบแบบเป็นแบตเตอรรี่ ลิเที่ยม มากกว่า แต่ก็ไม่เป็นไรในเมื่อซื้อมาแล้วนิ ก็ใช้ไป ใช่ว่ามันจะไม่มีประโยชน์อะไร นู๋ได้มีโอกาสได้ใช้กล้องตัวนี้ตอนขึ้นดอย เป็นการใช้ครั้งแรกของการซื้อมา ซึ่งภาพที่ถ่ายมานั้นมีความคมชัดมาก พกพาสะดวก มีโหมดต่าง ๆ ให้ปรับเลือกได้ให้เหมาะกับการใช้งาน นอกจากนี้นู๋ยังได้ใช้ถ่ายภาพกิจกรรมของเมเจอร์ในเวลากลางคืนได้ด้วย ซึ่งกล้องรุ่นนี้มันถ่ายรูปในเวลากลางคืนได้ชัดมาก และที่สำคัญมันจะมีแฟลชขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติเลย ซึ่งถูกใจมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบการสั่นสะเทือนได้ด้วย คือนู๋มือจะสั่นเวลาตื่นเต้น แต่มันไม่ได้เป็นอุปสรรคในการถ่ายรูปแต่อย่างไร เพราะกล้องมันมีระบบกันสั่นสะเทือนอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาเรื่องภาพเบลอ เมื่อนู๋มีกล้องถ่ายภาพแล้วทำให้นู๋ไม่ต้องไปง้อโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป และที่สำคัญจะได้ไม่ต้องไปยืมเพื่อน ๆ มาใช้อีกด้วย เพราะนู๋ไม่อยากทวงถามรูปจากเพื่อน ๆ บ่อย เกรงใจเค้า อิอิ

นอกจากนี้นู๋ยังใช้ถ่ายวิดิโอได้ด้วย นู๋มักจะใช้ถ่ายเพื่อน ๆ เวลาชอบทำอะไรเผลอ ๆ แล้วจะเอามาดูกัน ทำให้เกิดความบันเทิง บางครั้งก็ใช้ถ่ายวิดิโอในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่น ถ่ายวิดิโองานวันรับปริญญาพี่ ๆ ซึ่งกล้องนี้ก็ไม่ทำให้นู๋ผิดหวังเลยสักครั้งเดียว ถึงแม้ว่ามันจะราคาไม่แพง แต่คุณภาพเกินราคา กล้องรุ่นนี้มี 4 สี คือ สีดำ สีฟ้า สีชมพู สีเงิน แต่ที่นู๋ซื้อมานั่นเป็นสีดำ เพราะเป็นสีที่สามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์เลยทีเดียว ที่สำคัญนู๋ชอบยี่ห้อ Samsung มาก ๆ เพราะของใช้แต่ละอย่างของยี่ห้อนี้จะทนมาก ๆ นู๋จึงเลือกซื้อกล้องถ่ายภาพยี่ห้อ Samsung นั่นเอง ถ้าเพื่อน ๆ สนใจกล้องรุ่นนี้ก็สามารถหาชมกันได้ในทุก ๆ ห้างสรรพสินค้า หรือตามศูนย์ไอทีต่าง ๆ ได้เลยคะ