วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

โทรศัพท์มือถือ nokia 5300


สวัสดีค่ะทุกๆคนมาพบกับบทความที่สองของปูเป้กันต่อนะค่ะ บทความนี้นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือ Nokia รุ่น5300

มือถือที่ข้าพเจ้าใช้ในปัจุบันนี้คือมือถือ Nokia รุ่น 5300 Xpress Music เป็นมือถือที่ผลิตมาเพื่อใช้ในการฟังเพลง mp3 โดยเฉพาะ มีคุณภาพเสียงที่อยู่ในระดับที่ดี เป็นรูปทรงฝาสไลด์ มาพร้อมปุ่มควบคุมการเล่นด้านข้างหน้าจอ เครื่องเล่นวิทยุ ในระบบ FM เครื่องเล่นวีดีโอในรูปแบบ 3GP เก็บภาพประทับใจ ด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล บันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว สมุดโทรศัพท์, ปฎิทิน, จดบันทึก, สิ่งที่ต้องทำได้ มีการ์ด MicroSD ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งขยายหน่วยความจำได้ถึง 2 GB นอกจากนี้ยังมีแอปปลิเคชั่น มีเกมส์ มีอุปกรณ์บูลทูธใช้เชื่อมโยงกับอุปกรณ์ต่างๆ สามารถถ่ายเทข้อมูลจากเครื่องอื่นมายังเครื่องเราได้เพื่อแบ่งปันเพลงและข้อมูลได้อย่างสะดวกง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความสั้น ข้อความมัลติมีเดีย ข้อความเสียง เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น

โทรศัพท์เครื่องนี้ได้กลายมาเป็นเพื่อนยามเหงาของข้าพเจ้า เมื่อข้าพเจ้าว่างๆหรือว่าไม่มีอะไรทำก็จะหยิบเจ้ามือถือเครื่องนี้ขึ้นมาฟังเพลงเพื่อแก้เหงา โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเดินทางไกลๆ เช่นเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดแพร่ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ4 ชั่วโมงก็รู้สึกเบื่อ ก็หยิบเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้ขึ้นมาฟังเพลงบ้าง เล่นเกมส์บ้าง ทำให้ลืมชั่วโมงที่น่าเบื่อไปได้เหมือนกัน นอกจากนี้แล้วข้าพเจ้ายังใช้กล้องถ่ายภาพซึ่งมีความละเอียดถึง 1.3 ล้านพิกเซลในการเก็บภาพความทรงใจต่างๆ ภาพที่ถ่ายออกมาก็มีความละเอียดเทียบเท่ากับกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่กล้องดิจิตอลภาพจะคมชัดกว่า ข้าพเจ้ายังใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ในการส่งข้อความไปให้กับเพื่อนๆในวันสำคัญๆอีกด้วย เช่น ส่งข้อความไปอวยพรในวันเกิด เจ้ามือถือเครื่องนี้ยังสามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้ ที่เรียกว่า Gprs ซึ่งทำงานได้คล้ายกับอินเตอร์เน็ตทั่วไป สามารถดาวโหลดข้อมูล ภาพ เสียง หรือเกมส์ต่างๆได้ อยู่ที่ไหนก็สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมาก็สามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ต ทำให้ชีวิตข้าพเจ้าสะดวกสบายขึ้น
จะเห็นได้ว่าโทรศัพท์มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์มากจนอาจจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ทุกคนไปเลยก็ได้ เพราะว่าใช้ในการติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้แล้วมือถือยังมีแอปปลิเคชั่น มีลูกเล่นต่างๆอีกมากมาย ทีทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังกลายมาเป็นเพื่อนแก้เหงาของเราได้ด้วย

ขอทิ้งท้ายด้วยประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือที่ท่านผู้อ่านอาจจะไม่ทราบว่าโทรศัพท์มือถือนี้มีประโยชน์มากกว่าที่พวกเราคิดกัน
1. หมายเลขสากลฉุกเฉิน 112 ใช้ได้ทั่วโลก ถ้าเกิดเราหลงไปอยู่ในเขตที่ไม่มีสัญญาณเลย แต่มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้กด 112 แล้วมันจะหาเบอร์ให้เองอัตโนมัติแม้แต่เราล็อคปุ่มก็ยังกดเบอร์นี้ได้
2. ใช้ในกรณีที่ลืมกุญแจไว้ในรถ...สำหรับรถที่ใช้ Remote Key ถ้ารถล็อคไปแล้ว แต่เรามีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน ให้โทรไปหาคนที่อยู่ที่บ้านด้วยมือถือ (เราต้องโทรไปหาเบอร์มือถือของเขาด้วยนะ) เมื่อเขารับแล้วให้เราบอกเขา ให้กดปุ่ม unlock บนกุญแจสำรองในขณะที่เราถือมือถือให้ห่างจากประตูรถประมาณ 1 ฟุต (คนที่อยู่บ้านที่เราวานให้กดต้องเอากุญแจไปจ่อใกล้กับมือถือของเขาในขณะที่กดปุ่ม) ประตูรถก็จะเปิดออกเหมือนเรากดปุ่มรีโมทด้วยตัวเองเลยแหละระยะทางไม่มีปัญหา แม้รถกับบ้านจะอยู่ห่างกันเป็นร้อยๆ กม. ก็ตาม
3. กรณีแบ็ตใกล้จะหมด *3370# สำหรับมือถือ Nokia ถ้าเกิดถ่านเหลือน้อยเต็มทีจนใกล้ดับแต่เราจำเป็นต้องโทรออกให้กด * 3370# มันจะรีดพลังสำรองที่ซ่อนออกมาแล้วแสดงให้เห็นว่า เพิ่มพลังถ่านให้ขึ้นมาอีก 50% และมันจะชดเชยส่วนสำรองนี้ในการชาร์จแบตครั้งต่อไป
4. ถ้าโทรศัพท์หายต้องการทำให้ใช้ไม่ได้ตลอดไป ในกรณีนี้เราต้องใช้ หมายเลข serial number ประจำเครื่อง ซึ่งมี 15- 17 หน่วย การที่จะทราบหมายเลขนี้ก็ไม่ยาก กด * #06# แล้วหมายเลขประจำเครื่องก็จะขึ้นมาให้เห็นทันทีเหมือนเล่นกล จดไว้แล้วเก็บไว้ให้ดี....ที่นี้ถ้ามือถือหายหรือตกหล่นให้โทรไปที่ศูนย์แล้วแจ้งหมายเลขให้เขาไปเขาก็จะบล็อคเครื่องของเราให้แล้วทีนี้มือถือที่หายไปจะใช้ไม่ได้อีกเลย ถึงแม้ว่าคนขโมยไปจะเปลี่ยนsim card มันก็จะยังใช้ไม่ได้อยู่ดีได้อย่างเดียวคือไว้เขวี้ยงหัวหมาหรือหลังคาคนอื่น (อาจจะหลอกไปขายต่อได้..ถ้าคนซื้อต่อเขาไม่รู้....)

ทุกท่านที่ได้อ่านแล้วลองนำเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้กันดูนะค่ะ คิดว่าคงจะมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านมากพอสมควร

2 ความคิดเห็น:

prince_sayhi กล่าวว่า...

อยากให้ ใช้ 5300 โทรหากัน ให้ดีใจบ้าง
จาก prince_sayhi

Unknown กล่าวว่า...

ขอโทษนะ